logo mai han

Dắt túi 5 công thức làm đẹp “chuẩn không cần chỉnh” của nước vo gạo

Với hàm lượng vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa và khoáng chất dồi dào, nước vo gạo không chỉ làm trắng và trẻ hóa làn da mà còn có khả năng phục hồi mái tóc hư tổn rất thần kì. Bên cạnh đó, chất axit ferulic và allantoin giống như 1 loại kem chống nắng tự nhiên bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Và để chị em có thể tự mình thực hiện một số cách làm đẹp tại nhà từ nước vo gạo, bài viết dưới đây, có chia sẻ một số cách làm đẹp đơn giản, rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả của nước vo gạo. Chị em vào tham khảo và nhớ thực hiện nhé!

Làm đẹp toàn diện bằng nước vo gạo

Tự chế sữa tắm trắng da bằng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo và tắm mỗi ngày, da không chỉ trắng mịn mà các dấu hiệu lão hóa theo đó cũng được cải thiện đáng kể.


Cách thực hiện: Bạn dùng nước vo gạo hòa tan với nước trong bồn tắm và tắm như bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể kết massage nhẹ nhàng toàn thân bằng phần bột gạo lắng xuống của nước vo gạo. Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng hồng tự nhiên không tì vết.

[IMG]
Tự chế sữa tắm trắng bằng nước vo gạo

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng nước vo gạo

Bạn có thể lấy nước vo gạo lần 2, để yên cho phần bột trắng lắng xuống và dùng làm mặt nạ dưỡng trắng da. Thoa nhẹ nhàng lên da mặt, kết hợp massage rồi chờ khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng mỗi ngày, không chỉ có tác dụng làm trắng mà còn làm mờ vết thâm mụn nhanh chóng.


Bí quyết làm sạch da bằng nước vo gạo

Bạn biết đó, nước vo gạo có chứa rất nhiều các loại vitamin vừa giúp làm sạch da vừa bổ sung dưỡng chất cho làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Cách làm: Dùng nước vo gạo lần 2 rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là cách nhanh nhất giúp bạn gái chúng mình có làn da trắng mịn và tươi trẻ mỗi ngày.

[IMG]
Rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày cho làn da sạch mụn và mềm mịn

Khôi phục mái tóc hư tổn chỉ bằng nước vo gạo

Cách thực hiện: Lấy 1 ít nước vo gạo đựng trong 1 bình bằng sành hay sứ (lọai trừ thủy tinh), đậy nắp kín và để trong môi trường khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày thì lấy nước vo gạo trong bình đã lên men ra và sử dụng.

Cách dùng: Lấy 1 ít nước vo gạo trong bình và pha với rồi dùng gội đầu như bình thường và xả lại với nước sạch. Các dưỡng chất và hàm lượng vitamin A và C có trong nước vo gạo giúp mái tóc khỏe mạnh, mượt mà từ gốc tới ngọn. Còn vitamin B thì giúp tóc ngày càng trở nên đen bóng.

Áp dụng 2 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.


Tẩy trang bằng nước gạo

Sử dụng nước vo gạo để tẩy trang là cách vừa làm sạch da an toàn vừa dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Công thức: Dùng nước vo gạo lần 2 để vào thau đựng sạch, chờ đến khi bột trắng đục lắng xuống rồi dùng thoa đều lên mặt, kết hợp massage theo chuyển động tròn đều, để yên 10 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

[IMG]
Cho mái tóc mềm mượt và suôn thẳng tự nhiên nhờ nước vo gạo

Hy vọng với 5 công thức làm đẹp bằng nước vo gạo ở trên, chị em dễ dàng có được vẻ đẹp tươi trẻ mãi cùng thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét