logo mai han

Chọn kem trị mụn hiệu quả cao và ý kiến của bác sỹ về một số phương pháp trị mụn

Bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là lỗi lo ngại của nhiều bạn trẻ. Do chưa hiểu nguyên nhân gây mụn, chưa tìm được kem trị mụn hiệu quả tòan diện để điều trị một cách hiệu quả nên họ luôn bị nỗi lo về mụn ám ảnh, mất đi sự tự tin.

Để cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần thiết nhất về mụn và cách điều trị mụn ở tuổi dậy thì, chúng tôi đã có cuốc trao đổi với bác sỹ Huỳnh Huy Hoàng, chuyên khoa Da Liễu ( bệnh viện Da Liễu TP.HCM)
 
Có nhiều người khi bị mụn thường hay tự mua thuốc bôi, sử dụng kem trị mụn, giữ gìn da sạch sẽ, ăn uống “đồ mát”…tuy nhiên mụn vẫn còn. Xin bác sĩ cho biết lý do?

Như trên đã nói, nguyên nhân chính gây ra mụn là do nội tiết tố androgen. Các biện pháp “bên ngoài” như ăn đồ mát, giữ da sạch sẽ…chỉ có tính chất hỗ trợ nhằm giảm mụn. Để chữa trị dứt mụn và ngăn chặn sự tái phát thì cần phải giải quyết tốt các yếu tố “bên trong”.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, những người bị mụn thường có lượng kẽm thấp khiến chất dihydrotestosteron (DHT) xuất phát từ nội tiết tố aestosteron tăng cao làm gia tăng tiết bã nhờn, do đó phát sinh mụn. Kẽm giúp giảm chất DHT, từ đó giảm mụm. Theo một nghiên cứu ở Thụy Điển, việc bổ sung kẽm cho người bị nổi mụn sẽ giảm được 85% mụn. Vì thế, kẽm là thành tố quan trọng trong việc làm giảm mụn, giảm nhờn một cách hiệu quả.

Kem tri mun hieu qua
Bổ sung thức ăn có nhiều kẽm 


Thưa bác sỹ tại sao mụn thường xuất hiện khi người ta bước vào tuổi dậy thì? Tình trạng mụn sẽ ta sao nếu không được chữa trị kịp thời?

Khi bước vào tuổi dậy thì, lượng nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi, có sự gia tăng bài tiết nội tiết tố androgen (chủ yếu là testosteron) ở trong cả nam lẫn nữ. Androgen làm cho tuyến bã tăng cường hoạt động. Lượng bã nhờn tiết ra nhiều, cùng với sự sừng hóa bất thường của chất sừng làm bít kín sự tiết bã nhờn ra bên ngoài gây ra mụn. Khi bị nhiễm trùng, bên trong chỗ mụn sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Nếu không được chữa trị đúng cách, mụn sẽ phát ra nhiều hơn trong thời gian dài hơn và để lại các loại sẹo rất mất thẩm mỹ.

Xin bác sĩ cho biết cách bổ sung kẽm an tòan và hợp lý?
   
Có thể bổ sung kẽm qua việc ăn các thức ăn chứa nhiều kẽm như hàu, sò, hến hay các loại ngũ cốc hoặc uống viên bổ sung dinh dưỡng có chứa phực hợp kẽm methionin để dễ hấp thụ hơn. Có thể dùng viên Acnacare (chứa 15mg kẽm mỗi viên) đề bổ sung kẽm. Kẽm methionin trong viên Acnacare có nguồn từ thiên nhiên nên tính an tòan cao. Với liều bình thường, bạn có thể sử dụng trong thời gian vài ba tháng để giúp hạn chế mụn.

Kem tri mun hieu qua
Bổ sung kẽm an toàn, hợp lý


Như vậy, chỉ cần bổ sung kẽm là có thể điều trị dứt mụn?
   
Kẽm có tác dụng giảm tạo chất bã nhờn, giảm hình thành nhân mụn, tăng sức đề kháng nên việc bổ sung kẽm có thể giúp giảm mụn một cách đơn giản. Tuy nhiên, khi bị mụn, làn da rất dễ bị tổn thương; sau khi khỏi mụn, da sẽ có những viết thâm hoặc sẹo. Do đó, cũng cần bổ sung thêm cho cơ thể các dưỡng chất khác để hạn chế những tổn thương do mụn, đồng thời ngăn chặn những tác hại của môi trường như tia tử ngoại, khói bụi, sự oxy hóa da.
   
Vậy ngoài kẽm, người bị mụn cần bổ sung thêm những dưỡng chất nào khác?
   
Nếu phối hợp thêm vitamin C sẽ giúp tăng sinh tổng hợp collagen, có tác dụng phục hồi làn da bị tổn thương do mụn. Vitamin E. chất chiết xuất D.Salina ( cung cấp betacaroten và carotenoic) giúp da chống lại sự oxy hóa, tránh tác hại của tia tử ngoại, nhờ đó giảm được tình trạng sẹo, thâm.Crôm cùng với kẽm giúp những tổn thương do mụn mau lành, ngăn ngừa mịn tái phát. Thành phần của những chất trên có trong Acnacare giúp hạn chế mụn hiệu quả.

Kem tri mun hieu qua
Bổ sung Vitamin C
 
Ngoài ra, để có làn da khỏe, đẹp, bạn nên giữ gìn da sạch sẽ, tránh tiếp xúc với ánh nắng, uống nước đầy đủ, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng mỹ phẩm dễ gây mụn.

Tham khảo thêm các dùng sản phẩm kem tri mun hieu qua mà công ty Mai Hân đang cung cấp nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét